เออร์ลิง ฮาแลนด์

เออร์ลิง ฮาแลนด์ ได้รับเลือกจาก BBC Sports Personality

เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าชาวนอร์เวย์วัย 23 ปีทำประตูได้ 52 ประตูในทุกการให้ซิตี้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, แชมเปี้ยนส์ลีกและเอฟเอคัพในช่วงฤดูกาล 2022-23 ไม่มีผู้เล่นคนใดทำประตูให้กับสโมสรในพรีเมียร์ลีกภายในหนึ่งฤดูกาลได้มากเกินเขา

ฮาแลนด์คว้ารองเท้าทองคำของพรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2022-23 ด้วยสถิติ 36 ประตูจาก 38 เกม และซิยา โคลิซี กัปตันทีมรักบี้ผู้ชนะฟุตบอลโลกของแอฟริกาใต้มาเป็นอันดับสอง โดยมีแม็กซ์ เวอร์สตัปเพน แชมป์โลกฟอร์มูล่า 1 3 สมัยเป็นอันดับสาม

ซิโมน ไบลส์ ผู้ชนะเลิศเหรียญทองยิมนาสติกโอลิมปิก 4 สมัย, ไอตาน่า บอนมาติ ผู้ชนะการแข่งขันฟุตบอลโลกของสเปน และแชมป์แกรนด์สแลม 24 สมัย โนวัค ยอโควิช ก็อยู่ในรายชื่อสั้น ๆ เช่นกัน ฤดูกาล 2022-23 ถือเป็นฤดูกาลแรกของฮาแลนด์ในแมนเชสเตอร์ หลังจากเซ็นสัญญาจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ในเดือนมิถุนายน 2022

ในบรรดารางวัลส่วนตัวมากมาย ฮาแลนด์ได้รับรางวัลแกร์ด มุลเลอร์ โทรฟี่สำหรับผู้ทำประตูยอดเยี่ยมจากรางวัลบัลลงดอร์ ซึ่งเขายังได้อันดับที่สองในการโหวตผู้เล่นที่ดีที่สุดอีกด้วย ในเดือนพฤศจิกายน เขากลายเป็นชายที่เร็วที่สุดที่จะทำประตูในพรีเมียร์ลีกได้ 50 ประตู โดยใช้เวลาเพียง 48 เกมในการบรรลุเป้าหมาย

จนถึงตอนนี้เขายิงไปแล้ว 19 ประตูในฤดูกาลนี้ ขณะที่ซิตี้เสนอตัวคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัยติดต่อกัน ผู้ชนะ World Sport Star ปี 2022 คือลิโอเนล เมสซี กัปตันทีมที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ของอาร์เจนตินา

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก : www.bbc.com

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : บ้านฟุตบอล

ติดต่อเราได้ที่ : คลิ๊ก