พอตเตอร์ เผยคืบหน้าอาการเจ็บ เบน ชิลเวลล์ ลุ้นหายทันติดธงอังกฤษ ลุยฟุตบอลโลก

เบน ชิลเวลล์ แบ็คซ้ายสังกัด สโมสรฟุตบอลเชลซี แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เสี่ยงที่จะพลาดการติดทีมชาติ อังกฤษ ไปร่วมโม่แข่งในรายการ ฟุตบอลโลก กาตาร์ 2022 เมื่อเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อแฮมสตริงในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ทัพ สิงห์บลู เปิดรังเอาชนะ ดินาโม ซาเกร็บ 2-1 ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อคืนวันพุธที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 25 ปีมีอาการกระตุกที่กล้ามเนื้อแฮมสตริงในแมตช์ดังกล่าวจนต้องใช้ไม้ค้ำประคองตนเองหลังจากหมดเวลาการแข่งขัน ส่งผลให้มีความกังวลว่าเจ้าตัวอาจชวดการมีส่วนร่วมใน เวิลด์คัพ ที่กำลังจะเริ่มต้นในอีก 17 วันข้างหน้า หลังจากที่ทัพ ทรีไลอ้อนส์ เพิ่งเสียแนวรับจากอาการเดี้ยงอย่าง รีซ เจมส์ ที่มีความเป็นไปได้สูงว่าจะหายไม่ทันทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว ขณะที่ ไคล์ วอล์คเกอร์ แม้จะหายทันเวลาแต่ก็มีความเป็นกังวลในระดับความฟิตของเจ้าตัว

“มันดูไม่ดีเท่าไหร่นัก” พอตเตอร์ กล่าวให้สัมภาษณ์ถึงอาการบาดเจ็บของ ชิลเวลล์ ในเกมล่าสุด “นับเป็นความเสียหายของพวกเราแม้ว่าจะมีผลการแข่งขันที่ต้องการ เขาโชคร้ายที่ต้องประสบอาการบาดเจ็บแบบนี้ มันดูไม่ดีเอาเสียเลย”

“เราภาวนาว่าผลการสแกนออกมาจะไม่เลวร้ายอย่างที่เป็นกังวล แต่ก็ต้องทำใจยอมรับความจริงว่ามันอาจรุนแรงก็ได้เช่นกัน อาการบาดเจ็บของเขาอาจส่งผลต่อ ฟุตบอลโลก ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น ผมไม่ค่อยอย่างพูดถึงมันนักแต่เมื่อนักเตะประสบอาการเจ็บแบบนี้แล้วมันไม่ใช่เรื่องดีเอาเสียเลย”

ทั้งนี้ ทีมชาติอังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต มีโปรแกรมลงเล่นกับ อิหร่าน เป็นนัดแรกในวันที่ 21 พฤศจิกายน ตามด้วยสหรัฐอเมริกา (26 พฤศจิกายน) และ เวลส์ (30 พฤศจิกายน) ตามลำดับ

ติดตามข่าวบอลสดใหม่ก่อนใคร >>>> ข่าวบอล